Graffiti Club
Thanks you for visited my page!
Graffiti Club
Thanks you for visited my page!
Graffiti Club
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Graffiti Club


 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Latest topics
» BATTLE GRAFFITI
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby lee_skull_lie 10/02/11, 08:12 pm

» Quy định đăng kí thi đấu Graffiti
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby lee_skull_lie 06/02/11, 02:32 pm

» Nghệ thuật hip hop graffiti!!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby binls_ku-te 13/01/11, 02:13 pm

» [Art] Nghệ thuật 4D
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby tjckkylj 14/12/10, 12:10 pm

» Bộ sưu tập canvas các writer nước ngoài!!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby tjckkylj 14/12/10, 11:52 am

» Font Graffiti nè!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby Dream™ 29/11/10, 11:20 am

» iEm mỚi tẬp tàNh àh chém dÙm!!!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby Dream™ 29/11/10, 11:18 am

» Pik Canvas cho anh em writer tham khảo!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby hunt3r.l0v3 10/11/10, 09:44 am

» Stencilsssssss!!!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby leechu 09/11/10, 09:26 pm

» Những bức Light Graffiti tếu hài!
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby leechu 09/11/10, 09:15 pm

» Hội Chém Gió Vô Đây
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby taidepzai 07/11/10, 01:12 pm

» [sưu tầm]Hướng dẫn vẽ Graffiti 3D
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby taidepzai 07/11/10, 12:37 pm

» tớ cần giúp
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby hoatieuvu1112 17/08/10, 02:18 pm

» Chuyên cung cấp Gốm Sứ Bát Tràng
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby hungsmn 04/08/10, 04:40 pm

» Thiết kế nội thất văn phòng
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Emptyby hungsmn 03/08/10, 02:34 pm


 

 [Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax

Go down 
Tác giảThông điệp
Eddy Smile
TrÙm ß@πĢ Ç║╣€M Ģj0
TrÙm ß@πĢ Ç║╣€M Ģj0
Eddy Smile


Nam
Tổng số bài gửi : 391
Ngày sinh : 09/08/1995
Đến từ : VN
Sở thích : .ngắm mưa đêm...
Thanks : 3
Ngày đăng kí : 08/09/2008

[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Empty
Bài gửiTiêu đề: [Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax   [Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax Empty05/10/08, 08:41 am

1. Các phím F:
F1: Trợ giúp

F2:

Alt + F2: bắt dính tới các đối tượng đông cứng

F3: chuyển đối giữa các kiểu hiển thị Wireframe/smooth + highlights

Alt+F3:

F4: bật chế độ xem edged faces

F5: giới hạn tới trục x

Alt+F5: bắt dính vào lưới

F6: giới hạn tới trục y

Alt+F6: bắt dính vào chốt (pivot)

F7: giới hạn tới trục z

Alt+F7: bắt dính tới đỉnh

F8: chuyển đổi qua lại giữa các mặt phẳng của hệ trục toạ độ xoyz (xoy,zoy,xoz)

Alt+F8: bắt dính tới điểm cuối

F9: render khung nhìn

Alt + F9: bắt dính tới điểm giữa

F10: mở hộp thoại render

Alt + F10: bắt dính tới cạnh

F11: hiện danh sách các lệnh trong maxcript

Alt + F11: bắt dính tới cấp độ mặt

F12: bật hộp thoại transform type-in



2. Các phím số bên dưới các phím F:

`: làm tươi các khung nhìn

Ctrl + `:

1: sub-object level 1

2: sub-object level 2

3: sub-object level 3

4: sub-object level 4

5: sub-object level 5

6: mở cửa sổ Particle

Alt + 6: ẩn/hiện các công cụ chính

7: đếm số lượng các đa giác

8: bật hộp thoại môi trường (environment dialog)

9: mở cửa sổ điều chỉnh ánh sáng nâng cao

0: mở hộp thoại render to texture

Alt + 0: khoá giao diện người dùng

Dấu trừ (-): thu nhỏ gizmo

Ctrl + (-): thu nhỏ khung nhìn

Dấu cộng (+): phóng to gizmo

Ctrl + (+): phóng to khung nhìn



3. Các phím chữ cái:

A: Bật chế độ bắt dính góc

Shift + A: căn gióng nhanh các đối tượng

Ctrl + A: lựa chọn tát cả các đối tượng

Alt + A: căn gióng

B: khung nhìn dưới

Ctrl + B: lựa chọn đối tượng thứ cấp (gần giống với phím số 1)

Alt + B: đặt chế độ nền cho khung nhìn

C: khung nhìn Camera

Shift + C: ẩn Cameras

Ctrl + C: tạo Camera từ khung nhìn hiện hành

Alt + C: cắt (trong chế độ poly subobject)

Ctrl + V: nhân bản đối tượng

D: vô hiệu hoá khung nhìn

Ctrl + D: bỏ chọn đối tượng

Alt + D: bắt dính các trục toạ độ

E: lệnh lựa chọn và quay

Ctrl + E: chuyển đổi giữa các lựa chọn trong phép quay

ALt + E: extrude face (poly)

F: kích hoạt khung nhìn trước (front view)

Shift + F: hiện khung nhìn an toàn

Ctrl + F: chuyển đổi giữa các dạng lựa chọn đối tượng (chọn đối tượng theo vùng, theo hình chữ nhật, theo hình tròn...)

G: ẩn đường lưới

Shift + G: ẩn các đối tượng hình học, ngoại trừ các đối tượng thuộc hình học phẳng (2d)

H: lựa chọn đối tượng thông qua tên của đối tượng

Shift + H: ẩn các vật trợ giúp (helpers)

Ctrl + H: quay đối tượng được lựa chọn xung quanh một đối tượng khác

I: Di chuyển khung nhìn, đến vị trí của con trỏ chuột

Shift + I: các công cụ về khoảng cách

Ctrl + I: chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng đang được chọn với các đối tượng khác

J: bật/tắt khung ảo màu trắng bao quanh đối tượng (trong khung nhìn phối cảnh)

K: thiết lập khoá

L: chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn bên trái

Shift + L: ẩn/hiện các đối tượng ánh sáng

Ctrl + L: thử hướng của ánh sáng, với các ánh sáng chuẩn thì khi render sẽ giống với trong khung nhìn.

M: mở cửa sổ biên tập vật liệu

Ctrl + M: bật meshsmooth (trong chế độ editable poly)

N: bật/tắt chế độ tự động tạo khoá (auto K.@.y)

Ctrl + N: tạo ra cảnh mới

Alt + N: căn gióng bình thường

O:

Ctrl + O: mở file

Alt + O: hiển thị các đối tượng được lựa chọn (nổi lên hoặc hoà lẫn vào trong đối tượng khác)

P: Kích hoạt khung nhìn phối cảnh (Perspective)

Shift + P: ẩn các đối tượng là thuộc hệ thống particle

Ctrl + P: Kích hoạt công cụ di chuyển khung nhìn

Alt + P:

Q: bật nút chọn đối tượng (select object)

Shift + Q: render nhanh

Alt + Q: cô lập đối tượng được chọn để điều chỉnh cho dễ.

R: lệnh thu/phóng tỷ lệ

Ctrl + R: arc rotate wiew mode

S: bật chế độ truy bắt điểm

Shift + S: ẩn các đối tượng hình học phẳng

Ctrl + S: lưu file

Alt +S: cycle avtive snap type

T: Kích hoạt khung nhìn Top

Shift + T: mở cửa sổ hệ thống theo dõi tài sản về đối tượng

Shift + Y: phục hồi các thao tác với khung nhìn

Ctrl + Y: phục hồi các thao tác trước đó đã sử dụng trong cảnh

U: kích hoạt khung nhìn người sử dụng (user view)

V: mở menu lựa chọn các khung nhìn.

X: bật hoặc tắt gizmo

Ctrl + X: phóng to toàn màn hình

Alt + X: hiện các đối tượng dưới dạng có thể nhìn xuyên thấu qua

Z: phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng được lựa chọn cho vừa khung nhìn

Shift + Z: quay lại các khung nhìn trước đã lựa chọn

Alt + Z: kích hoạt chế độ phóng to hoặc thu nhỏ khung nhìn

W: lựa chọn và di chuyển

Shift + W: ẩn các đối tượng thuộc "space warps"

Ctrl + W: bật nút điều chỉnh thị trường FOV (field of view)

Alt + W: mở khung nhìn hiện hành và tạm thời tắt các khung nhìn còn lại



4. Các phím khác:

[: phóng to khung nhìn

]: thu nhỏ khung nhìn

(với 3dmax 8 thì ấn cả hai phím này thì mới thu nhỏ được khung nhìn, còn phóng to thì không ổn lắm)

": Bật chế độ thiết lập khoá (set K.@.y)

<: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía trước

>: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía sau

?: chạy hoạt cảnh



Insert: di chuyển qua lại giữa các chế độ hiệu chỉnh sub-object (vertex,edge,element...)

Delete: xoá đối tượng

Home: nhảy đến frame đầu tiên

End: nhảy đến frame cuối cùng

Nguồn 3dvn.com
Về Đầu Trang Go down
http://graffiti.chinhphuc.info
 
[Thủ thuật] Phím tắt trong 3Dsmax
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Kỹ thuật trong game PES!
» Nghệ thuật phối màu trong Graffiti!!
» [Art] Paper toys - 1 nghệ thuật hot dần lên trong cộng đồng teen Việt
» Giáo trình 3DSMax
» Những chữ cái trong tình yêu!

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Graffiti Club :: *Các lĩnh vực khác* :: Gok I-tờ :: Phần Mềm - Software-
Chuyển đến